皆の日本語

みんなのにほんご


  ĐẶC ĐIỂM :
 ******* Nhóm máu AB thường là những nhà lãnh đạo tài năng, nhà tổ chức cừ khôi, là người có lý trí và giàu trí tưởng tượng.

Ưu điểm: Giỏi tính toán, khéo léo trong giao tiếp, có khả năng tổ chức và lập trường cao.
Nhược điểm: dễ nổi nóng, soi mói, khó hiểu, và quá bảo thủ.
Nghề thích hợp: Nhân viên quầy bar, Luật sư, Người bán hàng lưu động, Người làm công tác xã hội và Nhà chiêm tinh.
******* Người nhóm máu AB là những người có cá tính đặc biệt. Họ sáng tạo và phá cách. Họ có thể là một kẻ lập dị hoặc một thiên tài xuất chúng. Đa số họ khá nổi bật và mang đậm tính cá nhân. Người có nhóm máu AB có lòng tự tôn rất cao. 
** Cũng như nhóm máu chuyên nhận của mình, họ luôn làm mọi việc theo hướng có lợi cho mình. Người nhóm máu AB khá ương ngạnh, ưa tranh luận, luôn tin vào khả năng và ý kiến chủ quan của mình. Họ không mấy để tâm tới những đánh giá của người khác về họ. Họ thích bản thân mình và thường không có ý thay đổi bất cứ điều gì.
******* Nhóm máu AB là nhóm máu mới nhất trong quá trình tiến hóa, chỉ mới xuất hiện khoảng 10-15 thế kỷ trở lại đây. Nhóm máu này là sự kết hợp đa số các ưu điểm cũng như nhược điểm của nhóm máu A và B, hiếm gặp nhất và có thể còn đang biến chuyển.
 
** Người thuộc nhóm máu AB thường thụ động, vị kỷ, thích sự riêng biệt, xa cách mọi người. Họ thích yên tĩnh, sâu kín, trung gian giữa hướng nội và hướng ngoại, rất nhạy cảm, có trực giác tốt nhưng phản ứng chậm. Đa số người thuộc nhóm máu này sống trung thực, có lý trí, có tài ngoại giao nhưng ít khoan dung và mô phạm. Môn thể thao tốt cho nhóm AB là những môn đem lại sự bình thản và tập trung: đánh golf, đi bộ, bơi lội, đạp xe.
 
** Nếu có nhóm máu AB, bạn nên sống gần với thiên nhiên, tránh lo nghĩ, làm việc theo chương trình vạch sẵn, tăng cường hoạt động xã hội. Nghề thích hợp: đại diện bán hàng, giáo viên, công tác xã hội… 
******* Nhóm máu AB chiếm khoảng 4% dân số nước Pháp, những người thuộc nhóm này thường nhạy cảm và có một trực giác siêu đẳng, do đó, họ nắm được chìa khóa của khía cạnh logic nhất trong mọi vấn đề và sẵn sàng sử dụng những chìa khóa đó.
** Phụ nữ thuộc nhóm này rất có khiếu ngoại giao, có khả năng đi guốc vào bụng người khác. Nhưng ngược lại, người khác rất khó lòng hiểu được họ! Họ siêng năng và làm việc quên thôi, nên không dễ tha thứ cho tật lười biếng.
** Gặp những ông chủ có nhóm máu AB thì nhân viên chỉ có cách xắn tay áo lên để "cày hùng hục". Người nhóm máu AB không thích sự ù lì nên luôn cần sự năng động của người khác. Họ có nhiều sáng kiến và ứng xử rất nhạy, nhưng lại không thích làm giàu, mà chỉ cần dùng sự linh hoạt để đạt tham vọng. Trong khi tất cả những người khác còn lưỡng lự thì họ đã tìm ra biện pháp tối ưu để giải quyết vấn đề. Cần cẩn thận khi làm việc với họ, vì họ sẽ nổi trận lôi đình nếu ta "giẫm lên chân họ".
** Trí nhớ của họ cũng thuộc hàng cao thủ, không bỏ qua bất cứ tiểu tiết nào.
******* Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, họ cũng có nhiều nhược điểm. Chẳn hạn, họ sống không trung thực và cởi mở dù có khiếu ngoại giao. Nếu là nhân viên, họ thường tỏ ra vô kỷ luật và làm chướng tai gai mắt cấp trên. Nhưng một khi đã thành thật thì họ sẵn sàng phơi bày ruột gan. Điển hình là siêu sao điện ảnh Marilyn Monroe, đôi lúc ngây ngô như trẻ con. Về phương diện năng động và quyến rũ quần chúng, phải kể đến cố tổng thống Mỹ John Fitzrerald Kennedy. Các vị chỉ huy nên mừng nếu tuyển được một thuộc cấp có nhóm máu AB, bởi lẽ, nơi người thuộc nhóm máu này, những chồng hồ sơ cao như núi không hề làm họ run sợ. Vả chăng, trong mọi cách giải quyết, họ thích đi đường tắt để tiết kiệm thì giờ và công sức! Tóm lại, họ là những người thông minh và cũng thập phần ngang ngạnh, nhưng sự nhàm chán, đơn điệu dễ làm họ nổi điên.
******* Nhóm máu AB : được cho là người "điên", cá tính rất khó hiểu hay dể thay đổi, thế nhưng lại là thiên tài và họ thường hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật____nhóm máu này là do sự phôi hợp giữa nhóm A và B, nên đôi lúc không thể hiểu được, chỉ nên châp nhận những gì họ làm.
   ĐẶC TÍNH :
1. Lười 
2. Khéo ăn nói 
3. Dễ ăn dễ uống 
4. Có vẻ là mẫu người thực tế nhưng thực ra lại thích lãng mạn 
5. Thẳng thắn đến nhiều khi gây vấn đề . Đồng thời mong muốn sự thẳng thắn từ người khác . 
6. Dựa dẫm nhiều nhưng lại thích ứng nhanh 
7. Khó gần gũi . Vì thế nên rất hiếm có 2 người bạn thân cùng mang máu AB 
8. Hay vọng tưởng , suy nghĩ vẩn vơ 
9. Nhờ có suy nghĩ thực tế nên ít theo đạo nào hoàn toàn 
10. Bị thu hút bởi hình thức của bạn khác giới 
11. Hay nói từ " ghét " 
12. Thế nhưng lại dễ bị tổn thương khi nghe ai đó nói không tốt về mình . 
13. Đáng sợ khi nổi giận , nhưng lại rất nhanh bỏ qua nếu được xin lỗi 
14. Ít thích hay đam mê gì lâu 
15. Không biết cách nói không việc nhờ cậy của người khác 
16. Hay nói khi có ít người , ít nói khi có đông người 
17. Bề ngoài có vẻ lạnh nhưng nếu quen biết lâu thì sẽ nhận ra là người sống rất tình cảm 
18. Hiếm khi chủ động liên lạc với bạn bè hay bất kì ai. Trong trường hợp thường xuyên chủ động liên lạc thì đó là một nỗ lực rất lớn 
19. Ghét bị người khác ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mình ( ngược lại thì cũng chẳng quan tâm đến cuộc sống riêng tư của người khác ) 
câu nói hay dùng : "biết để làm gì ?" hoặc " không liên quan đến bạn " 
20. Ít khi nói dối nhưng đã nói dối thì không ai biết được. 
21. Cảm nhận đầu tiên là trông có vẻ tinh ranh , nên cũng trở nên lạnh lùng . Thường lấy người khác ra để làm đối tượng phân tích . 
22. Thích hoặc quý ai thì thường hay trêu người đó nếu đối phương vui vẻ trêu đùa lại thì thân , nếu đối phương tỏ thái độ không thích thì paipai luôn. 
23. Dễ bỏ cuộc vì cảm thấy phiền phức 
24. Hay giả vờ tỏ ra ngốc nghếch 
25. Mờ ám khó hiểu , thực tâm và hành động không thường như nhau nhưng không phải là người giả tạo 
26. Có khả năng điều tiết quan hệ cực giỏi , đây chính là điểm mạnh đáng sợ của nhóm máu AB nhưng khả năng điều tiết quan hệ này lại khác với quan hệ kiểu tính toán được thua , mà đơn giản chỉ là vì 1 mục tiêu lâu dài nào đó của bản thân. 
27. Lúc giận giữ thì thay vì nổi nóng ra ngoài mà ngược lại trở nên lạnh lùng đến sợ. 
28. Thiếu cố gắng và thiếu khả năng tập trung , ngược lại được bù đắp nhờ tính cách hợp lý và bình tĩnh. Không bao giờ đứng đầu được , nhưng đứng thứ 2, 3 thì lại là việc đơn giản. 
29. Ít giấu giếm nên ít có bí mật , thành thực với bản thân 
30. Về cơ bản là ghét đánh nhau hoặc cạnh tranh. ( nên không bao giờ thích những môn võ đối đầu như sumo hoặc wrestling ) 
31. Rất khó tính khi chọn bạn khác giới. Chỉ cần khác với mẫu người mình hình dung là loại ngay ở vòng gửi xe . 
32. Trong con mắt bạn gái thì con trai có nhóm máu AB thường không đáng tin cậy và thiếu mạnh mẽ , ngược lại là cảm thấy mềm yếu và hâm hâm . 
33. Phân biệt rạch ròi giữa tình bạn và tình yêu. 
34. Không thích ai là tỏ ra mặt.
TÍNH CÁCH CHÀNG NHÓM MÁU AB :
******* Chàng là người thích tìm hiểu và thu thập những thông tin và con số, có
khả năng tiên đoán, dự tính tuyệt vời. Chàng cũng khá giỏi trong việc
lập kế hoạch, dự trù mọi việc. Tuy nhiên, chàng là người khó gần gũi,
khó tiếp xúc. ******* Hơn 6 phút là thời gian phong độ của chàng này. Bình quân, họ làm "chuyện ấy" khoảng 173 lần/ năm tức hơn 2 ngày một lần. Họ rất bảo thủ và cho rằng phải có tình cảm mới "yêu" được. Với những người này, chuyện trinh tiết của phụ nữ rất quan trọng. Tuy nhiên, đây là đối tượng dễ chiều chuộng vì chàng chỉ thích những cách quan hệ tự nhiên, truyền thống 
 CÁCH YÊU :
 
******* Bạn hay u sầu, thích tránh xa người khác, lúc nào cũng nhìn đời bằng đôi mắt u buồn. Trong tình yêu, bạn rất dễ bị tổn thương. Người ta có thể vờn bạn như mèo vờn chuột. Người thuộc nhóm máu này thường bị rơi vào tình yêu đơn phương, không lối thoát.  
"CƯA" NÀNG NHÓM MÁU AB :
 
** Nếu muốn kết thân với một nàng có máu AB thì bạn nên bắt đầu tiếp xúc với bạn bè của họ, rồi nhờ những người này đứng ra giới thiệu, cổ vũ.
 
** Cô nàng AB ghét lời nói, việc làm của những ai có ham muốn thấp hèn. Dùng thư tình thường xuyên để làm động lòng họ được xem là một cách hay. Người có nhóm máu AB rất nhạy cảm với mọi thứ, không thích trang điểm, mặc đồ đẹp. Cô ấy muốn cuộc nói chuyện tràn đầy sinh khí và phong nhã. Đối với họ, tốt nhất là nên tham quan bảo tàng mỹ thuật, xem phim ý nghĩa, hay đi ăn uống đâu đó. Bạn cũng đừng quên là các cô nàng này thường không giỏi nói chuyện về đề tài tình cảm rắc rối đâu nhé.

** Hãy tìm trung gian để làm cầu nối cho bạn bởi nếu bộc lộ trực tiếp, các cô nàng có nhóm máu AB thường cảm thấy lúng túng. Chỉ cần họ cho rằng bạn là người đáng tin cậy, bạn sẽ có được một tình yêu hoàn hảo. 
BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA NHÓM MÁU AB :
 ** Tỷ lệ người bị bệnh tăng huyết áp ở những người có nhóm máu AB cao hơn so với các nhóm máu khác. Những người nhóm máu này thường có thân hình béo mập, cổ ngắn, kích thước ngực lớn. Những người này thường có nguy cơ tim mạch cao. ** Để phòng ngừa họ phải tuân thủ các quy tắc sống như: duy trì cân nặng ở mức hợp lý, tránh ăn mỡ động vật, bơ, hạn chế dùng muối ăn xuống còn 5-6g/ngày, bỏ hút thuốc, hạn chế uống bia rượu, tích cực tập luyện thể dục thể thao.
** Tuy nhiên, những người ở nhóm máu này thường ít bị các bệnh về phổi và dạ dày. Ngược lại, nói chung những người có thân hình gầy còm, ngực lép thường hay bị bệnh viêm loét dạ dày.
 GIẢM BÉO CHO NHÓM MÁU AB :
** Đối tượng khan hiếm nhất (chỉ chiếm khoảng 5%). Đó là những người mẫn cảm vì dạ dày không sản xuất đủ lượng axit tiêu hoá, khiến thân chủ hay gặp trục trặc với hệ tiêu hoá và trạng thái bất an.
 
 
** Người nhóm máu AB nên xé nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa (thậm chí 5 bữa/ngày). Cũng cần hạn chế các sản phẩm khó tiêu hoá, giàu đạm (trừ cá, sữa bò và phoma). Cần ăn nhiều chất có khả năng hỗ trợ tiêu hoá như sữa chua...
 
** Thực đơn bao gồm: Tất cả sản phẩm dành cho nhóm máu B cùng những hạn chế đối với nhóm máu A.
 
** Nên giã từ: Ngô và các sản phẩm chế biến từ ngô, dấm, các gia vị cay.
 
** Hoạt động thể dục tốt nhất: Các bài tập thể lực thí dụ aerobic luân phiên các hoạt động thư giãn, thí dụ bơi lội, dạo bộ.
  KHẢ NĂNG TÌNH DỤC CỦA NHÓM MÁU AB :
******* Nhóm này được xem là
trung gian của nhóm A và nhóm B. Những người thuộc nhóm máu này thường
u buồn, vị kỷ, dễ sa vào những mối tình đơn phương.
** Chuyện tình yêu đã thế, tình dục càng thất thường
hơn. Người nhóm máu AB khi vui thì rất hăng hái, lúc buồn lại cứ như bị
"liệt" vậy. Thật khó ổn định.
** Những người thuộc nhóm này có tình cảm dạt dào, mãnh liệt, nhưng cũng chính điều đó thường dẫn họ đến những mối bất hoà với người thân yêu nhất hoặc những hiềm nghi thầm kín, những dằn vặt nội tâm hay đau khổ vì ghen tuông, nghi hoặc. Những nỗi khổ ấy họ thường âm thầm chịu đựng, giữ kín trong lòng, không giãi bày, thổ lộ.
** Tuy nhiên, các đặc điểm đó cũng tạo nên một sắc thái riêng trong hoạt động sinh lý: họ yêu đương mãnh liệt, hết mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About this blog

Nguyễn Tuấn Anh
Khoa KH & KT MT (CSE)
ĐH Bách Khoa Tp.HCM (HCMUT)

Người theo dõi